รีวิวสีเคลือบพื้น ชุด Jewelry Coating ✨ “กันรั่วซึม & กันลื่น” ป้องกันเชื้อโรค ไม่ต้องรื้อกระเบื้องของเก่าออก

รีวิวสีเคลือบพื้น ชุด Jewelry Coating ✨ “กันรั่วซึม & กันลื่น” ป้องกันเชื้อโรค ไม่ต้องรื้อกระเบื้องของเก่าออกเลย

พื้นในบ้านและคอนโดส่วนใหญ่มักเป็นพื้นกระเบื้อง 80% รวมไปถึงพื้นห้องน้ำด้วย ซึ่งห้องน้ำเป็นหนึ่งในห้องที่เราใช้ทำกิจวัตรประจำทุกวันบ่อยมากที่สุดเช่นอาบน้ำ แปรงฟัน หรือขับถ่าย การทำธุระส่วนตัว

ทั้งหมดมักจะใช้ห้องน้ำเป็นหลักแต่ในขณะเดียวกันมันก็มีอันตรายรอบด้าน จากสถิติผู้สูงอายุลื่นล้มในห้องน้ำกว่า 31% ห้องน้ำถือว่าเป็นพื้นที่ที่สำคัญ และเป็นพื้นที่เสี่ยง ที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการลื่นล้มมากที่สุดภายในบ้าน สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง จนเป็นเหตุที่ทำให้ถึงขั้นเสียชีวิตได้ในสุด เพราะ

ทุกอย่างในห้องน้ำมันจะลื่นเสมอ  และหากคุณทิ้งไว้นานไม่ค่อยทำความสะอาดคราบสบู่คราบครีมอาบน้ำ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ เหล่านี้จะเกาะตามร่องยาแนวกระเบื้องจนเกิดเชื้อโรคตามได้อีก คุณจะต้องหมั่นทำความสะอาดคราบสกปรกเหล่านั้นด้วยน้ำยาล้างห้องน้ำหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์บ่อยทำให้เกิดอาการปวดหลังในการขัดคราบสกปรกเหล่านี้ตามร่องยาแนว เป็นสาเหตุทำให้ร่องยาแนวกระเบื้องหลุดร่อนและน้ำรั่วซึมตามร่องยาแนวกระเบื้องได้

สำหรับบ้านที่มีปัญหา พื้นลื่น พื้นรั่ว พื้นซึม หรืออยากจะเปลี่ยนพื้นห้องน้ำใหม่โดยไม่อยากรื้อกระเบื้อง หรือคุณอยากจะเพิ่มความปลอดภัยให้กับการใช้ห้องน้ำด้วยการใช้ สีเคลือบพื้นไร้รอยต่อรุ่น Jewelry Coating” เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเปลี่ยนพื้นที่เดิมลื่นอยู่ ให้สวยงาม และ ปลอดภัย เหมือนได้พื้นใหม่ไร้รอยต่อไม่มีร่องยาแนว ทำความสะอาดง่าย ให้ความรู้สึกสวยงาม หรูหรา มีความโมเดิร์น และเมื่อสัมผัสจะได้ผิวสัมผัสที่มี Texture ต่อเท้า หลังจากติดตั้งแล้วดูแลง่ายทำความสะอาดง่าย หมดปัญหาร่องยาแนวดำ ป้องกันเชื้อรา ป้องกัน Anti bacteria ซึ่งเป็นบ่อเกิดของเชื้อโรคต่างๆ รวมไปถึง Covit_19 ได้อีกด้วย หากคุณต้องการ

มองหาสีเคลือบพื้นกันลื่น กันรั่วกันซึม สำหรับห้องน้ำ โดยไม่ต้องรื้อกระเบื้อง เราจะขอแนะนำรีวิวการติดตั้งดังนี้ค่ะ

ก่อนอื่นต้องเตรียมอุปกรณ์ ดังนี้

  1. ชุดสีเคลือบพื้นไร้รอยต่อรุ่นJewelry Coating
  2. ถุงมือ
  3. แก้วพลาสติก 5-6 ใบ
  4. ถุงพลาสติกไว้ใส่คลุมเท้า 2 ข้าง
  5. ตะเกียบไม้ และช้อนพลาสติก
  6. เทปกาว
  7. ลูกกลิ้งขนสั้น 3-4 อัน
  8. ปากกาเมจิก
  9. เกียงปาด (ใช้ตอนอุดร่องยาแนว)
  10. เครื่องชั่งตวง (ถ้ามี)
  11. เครื่องดูดฝุ่น

ขั้นตอนการทำ

1. ตรวจเช็คจุดรั่วซึมของน้ำก่อนติดตั้ง ถ้าน้ำรั่วจากก๊อกน้ำหรือโถสุขภัณฑ์ให้ทำการซ่อมแซมก่อนติดตั้ง แล้วเครียร์ทำความสะอาดพื้นห้องน้ำให้สะอาดโดยใช้นำยาล้างห้องน้ำขัดทำความสะอาด ทิ้งให้ห้องน้ำแห้ง 2 วัน *ข้อแนะนำ : พื้นต้องแห้งสนิท

2. วันแรก ทำความสะอาดพื้นดูดฝุ่นออกให้หมด แล้วนำเทปกาวไปแปะแบ่งพื้นที่ เพื่อป้องกันส่วนที่ไม่ต้องการให้โดนน้ำยา

3. อุดร่องยาแนวพื้นกระเบื้อง โดยเขย่าขวดแล้วตวงเซต Primer A และ Primer B ใส่แก้วพลาสติก โดยใช้ในอัตราส่วน Primer A 2 ส่วน (50 กรัม)ต่อ Primer B 1 ส่วน (25 กรัม) ผสมกันลงในแก้วแล้ว เติมผงเซรามิกลงเรื่อยๆ ใช้ไม้ตะเกียบคนให้เข้ากันจนเหนียว แล้วน้ำไปโป๊วร่องยาแนว

*ข้อแนะนำ : หากไม่มีเครื่องชั่งตวงให้ใช้แก้วกะด้วยสายตา โดยใช้ปากกาเมจิกขีดที่แก้วแล้วตวงในอัตรา Primer A 2 ส่วน ต่อ Primer B 1 ส่วน

ข้อควรระวัง : ให้รีบทาเพราะน้ำยา 2 ตัวนี้ผสมกันแล้วจะแห้งไว  หลังจากนั้นทิ้งให้แห้ง 2-3 ชม.

4. เท Primer A 2 ส่วน ต่อ Primer B 1 ส่วน ที่เหลือใส่แก้วเหมือนเดิม จากนั้นใช้ไม้ตะเกียบคนให้เข้ากัน แล้วรีบนำไปทาขึ้นผนังขอบจากพื้นบัวประมาณ 10 ซม.ก่อนแล้วนำไปเทลงพื้น ใช้ลูกกลิ้งขนสั้นทาให้ทั่ว

*ข้อควรระวัง : ก่อนเข้าไปทาให้นำถุงพลาสติกใส่ครอบเท้าไว้ 2 ข้าง เพื่อป้องกันเท้าเลอะและเหยียบบริเวณที่ทาและให้รีบทาเพราะน้ำยา 2 ตัวนี้ผสมกันแล้วจะแห้งไว แนะนำให้ทาไล่เป็นโซนๆ จนทั่ว ห้ามเหยียมบริเวณที่ทา แล้วจนกว่าพื้นจะแห้งสนิท ให้รักษาความสะอาด แล้วทิ้งให้พื้นผิวแห้งประมาณ 4-6 ชม.

5. วันที่สอง นำกระดาษทรายมาขัดพื้นเบาๆและดูฝุ่นทำความสะอาดพื้นให้สะอาด แล้วนำสีชั้นกลาง Middle Coat ในเซต ทาทับสีกระเบื้องเดิม โดยใช้ลูกกลิ้งขนสั้น ทา 2-3 รอบจนทับสีกระเบื้องเดิม แล้วทิ้งให้แห้งประมาณ 2-3 ชม.

*หมายเหตุ : กรณีกระเบื้องสีเข้มแล้วลูกค้าเลือกสีชั้นกลางสีอ่อน ให้ทาทับ 4-6 รอบ จนกลบสีกระเบื้องเดิม และก่อนเข้าไปทาให้นำถุงพลาสติกใส่ครอบเท้าไว้ 2 ข้าง เพื่อป้องกันเท้าเลอะและเหยียบบริเวณที่ทา

6. นำชุด Glass Resin ในเซตมาเขย่าขวดแล้ว แล้วแบ่งตวงเซตโดยใช้อย่างละครึ่งขวด Glass Resin A และ Glass Resin B ใส่แก้วพลาสติก โดยใช้ในอัตราส่วน Glass Resin 2 ส่วน (100 กรัม) ต่อ Glass Resin 1 ส่วน (50 กรัม) จากนั้นใช้ไม้ตะเกียบคนให้เข้ากัน แล้วรีบนำไปทาขึ้นผนังขอบจากพื้นบัวประมาณ 10 ซม.ก่อน แล้วนำไปเทลงพื้น ใช้ลูกกลิ้งขนสั้นทาให้ทั่ว

*ข้อควรระวัง : ก่อนเข้าไปทาให้นำถุงพลาสติกใส่ครอบเท้าไว้ 2 ข้าง เพื่อป้องกันเท้าเลอะและเหยียบบริเวณที่ทาและให้รีบทาเพราะน้ำยา 2 ตัวนี้ผสมกันแล้วจะแห้งไว แนะนำให้ทาไล่เป็นโซนๆ จนทั่ว ห้ามเหยียมบริเวณที่ทา แล้วจนกว่าพื้นจะแห้งสนิท ให้รักษาความสะอาด หากบ้านลูกค้าพื้นที่ใหญ่ไม่พอให้ผสมอีกครึ่งขวดที่เหลือแล้วทำตามขั้นตอนเดิมแล้วนำไปรีบทาแล้วทิ้งให้พื้นผิวแห้งประมาณ 6-8 ชม. ให้ระวังในเรื่องของแมลงและจิ้งจก

หลังจากทำเสร็จแล้วให้ปิดไฟและปิดห้องไว้ เป็นอันเสร็จสิ้น

****บริเวณที่สามารถทาได้ : ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และลานจอดรถในที่ร่ม

การดูแลรักษา : หลังจาก Glass Resin แห้งแล้วสามารถใช้ห้องน้ำได้ แต่ห้ามขัดหรือทำความสะอาด ทิ้งไว้ซัก 1 อาทิตย์ สามารถใช้นำยาล้างห้องน้ำทำความสะอาดได้ปกติ และควรใช้แปรงล้างห้องน้ำแบบฟองน้ำขัดทำความสะอาด

เป็นอย่างไรกันบางคะสำหรับสีเคลือบพื้นไร้รอยต่อรุ่น Jewelry Coating ที่เราได้นำเสนอกันไปในวันนี้ ขั้นตอนการทำไม่ยากเลยใช่ไหมคะ แต่จะใช้เวลาในการทำ เราหวังว่าทุกคนคงจะสามารถเลือกใช้และติดตั้งได้ถูกวิธี

อย่าลืมว่าห้องน้ำเป็นหนึ่งห้องในบ้านที่สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย การป้องกัน กันลื่น กันรั่ว กันซึม ที่ดีที่สุดง่ายที่สุด และเป็นมิตรกับงบประมาณมากที่สุดในการเพิ่มความปลอดภัยในห้องน้ำเคลือบพื้นไร้รอยต่อ รุ่น  Jewelry Coating มี 20 สี ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย คลาดเครียด ที่สำคัญในเวลากลางวันจะเป็นสีเคลือบพื้นผิวธรรมดาทั่วไป ในยามค่ำคืน เมื่อเจอแสงไฟจะเป็นประกายระยิบระยับ สามารถออกแบบสีพื้นห้องของคุณโดยเลือกสีได้ในแบบที่คุณต้องการ

ทุกรายละเอียดของลูกค้าคือ “ความใส่ใจของเรา”
–  ผู้ชำนาญการด้านระบบกันซึม
– ทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ กว่า 30 ปี พร้อมรับประกัน
– ผลงานมากกว่า 5 ล้านตารางเมตร ทั่วประเทศ
– Pro-Act ผู้นำด้านนวัตกรรมดูแลอาคาร

สามารถสอบถาม – ขอใบเสนอราคา
ให้เจ้าหน้าที่ของเราช่วยดูได้ที่ : @pro-act
หรือคลิกที่ลิงค์นี้ได้เลย 👉🏼 https://lin.ee/5mwC0lT
.
สอบถาม-สั่งซื้อ : 👉🏼 https://lin.ee/5mwC0lT
—————————————-
“เพราะทุกพื้นผิว สำคัญต่อชีวิต”
🖥 Facebook : Pro-Act Marketing
🎬 Youtube : Pro-Act Channel 
📲 Line OA : @pro-act
📞 Tel : 0970282642
Shared on