พื้น PU MF (Polyurethane MF) และ พื้น PU HF (Polyurethane HF) แตกต่างกันอย่างไร

ลูกค้าหลายๆท่านสอบถามกันเขามาว่า พื้น PU MF (Polyurethane MF) และ พื้น PU HF (Polyurethane HF) แตกต่างกันอย่างไร? จะทำพื้นโรงงานต้องใช้พื้นเเบบไหนดี? ทำพื้นอย่างไร?ให้ได้มาตรฐานองค์การอาหารและยา? เเละคำถามอื่นๆอีกมากมาย  วันนี้แอดมินจะมาไขคำตอบให้ทุกท่านครับ

พื้น PU MF (Polyurethane MF) เป็นพื้นโพลียูเทรนคอนกรีต แบบชนิดผิวเรียบ มีให้เลือก 4 สี คือ สีแดง สีเขียว สีเทา และสีเหลือง พื้นชนิดนี้สามารถปรับระดับได้ด้วยตนเอง ความหนาของพื้นหลังจากการติดตั้งแล้วอยู่ที่ 3-6 มิลลิเมตร ถูกออกแบบเพื่อเคลือบพื้น ป้องกันพื้นผิวคอนกรีตให้มีความทนทานต่อแรงกระแทก การขัดถูเสียดสี ทนทานต่อสารเคมี ทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิได้ดี สามารถทนอุณหภูมิได้สูงถึง 80 องศาเซลเซียส ใช้งานในพื้นที่เปียกชื้นได้ ทำความสะอาดง่าย เพราะหลังจากเคลือบพื้นแล้วทำให้พื้นไม่มีรอยต่อ จึงไม่เป็นแหล่งของเชื้อโรคและสิ่งสกปรก เช่น แบคทีเรีย เชื้อรา ฯลฯ  พื้น PU MF (Polyurethane MF) ชนิดนี้ได้การรับรองมาตรฐาน FDA สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและยา และเป็นที่ยอมรับระดับโลก GMP และ HACCP

เหมาะสำหรับ : พื้นโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไปที่ต้องการความทนทาน เช่น พื้นห้องครัวที่เน้นความสะอาดสูง พื้นที่ในส่วนของการผลิต พื้นที่ต้องการความทนทานต่อสารเคมี โกดังเก็บสินค้า ห้องปฏิบัติการ พื้นโรงงานผลิตเครื่องสำอางค์  พื้นคลังสินค้า ห้างสรรพสินค้า และจำเป็นอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมโรงงานผลิตอาหารและยา

พื้น PU HF (Polyurethane HF) เป็นพื้นโพลียูเทรนคอนกรีต แบบชนิดผิวหยาบ มีให้เลือก 4 สี คือ สีแดง สีเขียว สีเทา และสีเหลือง พื้นชนิดนี้สามารถปรับระดับได้ด้วยตนเอง ความหนาของพื้นหลังจากการติดตั้งแล้วอยู่ที่ 6-9 มิลลิเมตร ถูกออกแบบเพื่อเคลือบพื้น ป้องกันพื้นผิวคอนกรีตให้มีความทนทานต่อแรงกระแทกที่ต้องรับน้ำหนักมาก เน้นความปลอดภัยสูงป้องกันการลื่นได้ดี ทนการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิได้ดีกว่าพื้น PU MF สามารถทนอุณหภูมิได้สูงถึง 100 องศาเซลเซียส ใช้งานในพื้นที่เปียกชื้นได้ ทำความสะอาดง่าย เพราะหลังจากเคลือบพื้นแล้วทำให้พื้นไม่มีรอยต่อ จึงไม่เป็นแหล่งของเชื้อโรคและสิ่งสกปรก เช่น แบคทีเรีย เชื้อรา ฯลฯ พื้น PU HF (Polyurethane HF) ชนิดนี้ได้การรับรองมาตรฐาน FDA สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมอาหารและยา และเป็นที่ยอมรับระดับโลก GMP และ HACCP

เหมาะสำหรับ : พื้นโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไปที่ต้องการความทนทาน เช่น ห้องเย็น พื้นที่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิกะทันหัน ห้องอบ พื้นที่ที่ต้องการความทนทานต่อสารเคมี พื้นที่ที่ต้องการพื้นผิวชนิดกันลื่น

 

สรุปคือ :  พื้น PU MF (Polyurethane MF) เป็นพื้นโพยูลีเทรน ชนิดผิวเรียบ ความหนาของพื้น 3-6 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับ : พื้นโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไปที่ต้องการความทนทาน เช่น พื้นห้องครัวที่เน้นความสะอาดสูง พื้นที่ในส่วนของการผลิต พื้นที่ต้องการความทนทานต่อสารเคมี โกดังเก็บสินค้า ห้องปฏิบัติการ พื้นโรงงานผลิตเครื่องสำอางค์  พื้นคลังสินค้า ห้างสรรพสินค้า และจำเป็นอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมโรงงานผลิตอาหารและยา ส่วน พื้น PU HF (Polyurethane HF)  เป็นพื้นโพลียูเทรนคอนกรีต แบบชนิดผิวหยาบ ความหนาของพื้น 6-9 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับ : พื้นโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไปที่ต้องการความทนทาน เช่น ห้องเย็น พื้นที่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิกะทันหัน ห้องอบ พื้นที่ที่ต้องการความทนทานต่อสารเคมี พื้นที่ที่ต้องการพื้นผิวชนิดกันลื่น ไขข้อสงสัยเห็นความเเตกต่างของทั้งสองชนิดเเล้วใช่ไหมครับ เเล้วทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่คุณลูกค้าเเล้วหล่ะครับ ว่าลูกค้าต้องการใช้งานพื้นในลักษณะไหน

ทุกรายละเอียดของ “ลูกค้า” คือ “ความใส่ใจของเรา”
–  ผู้ชำนาญการด้านระบบกันซึม
– ทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ กว่า 30 ปี พร้อมรับประกัน
– ผลงานมากกว่า 5 ล้านตารางเมตร ทั่วประเทศ
– Pro-Act ผู้นำด้านนวัตกรรมดูแลอาคาร #ระบบกันซึม #ระบบงานพื้น #พื้นยกสำเร็จรูป #ฉนวนกันความร้อน

💧# Waterproofing
🌱# Greenery System – Landscape Engineering
🔲# Flooring System
#Epoxy/#PU/#PUCarpark/#RaisedFloor
🌞 Thermal Insulation
#XPS/#PUFoam/#CeramicCoating
📏#ExpansionJoint
🔥 #FireProtection
————————————————–
สนใจหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง
INBOX : http://m.me/PROACTmkt
📞 : 086-325-1182 หรือ 02-120-4359
📍ติดตาม Youtube : www.youtube.com/channel/UCI3qvjHr-LVZchwFzmLJqbQ

 

Shared on